Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Hoa đăng khánh vía Bồ tát Quán Thế Âm tháng 9 năm Quý Mão 2023

Vào lúc 19g00, ngày 19/9 Quý Mão (nhằm ngày 02/11/2023) chùa Ân Thọ (TP, Tân An, Long An) diễn ra nghi thức hoa đăng khánh vía Bồ tát Quán Thế Âm tại chánh điện. Sư phụ Trụ trì Thích Lệ Ngôn chủ trì nghi thức. Dù trời mưa từ buổi chiều, có lúc nhẹ hạt có lúc nặng hạt, nhưng thiện tín Phật tử vẫn đội mưa về chùa.

Ban đầu tính lễ diễn ra ngay đài Quan Âm, nhưng phải dời vô chánh điện để tránh mưa. Đại chúng thắp hoa đăng và ngồi thiền bên ngọn đèn trong sự tĩnh lặng thực tập hạnh lắng nghe để hiểu và thương.

VÍA QUAN ÂM 1
Tọa thiền

 Thời thuyết pháp của Sư phụ Trụ trì chùa Ân Thọ về hạnh nguyện của Bồ tát Quán Thế Âm. Thông qua đó, khuyến tu với đại chúng thực tập về hạnh từ bi từ người thân đến người xa lạ, mỗi sáng mở mắt ra nhìn thấy người nào thì người đó là người phải được nhận lòng từ bi của mình bằng ánh mắt, lời nói, hành động. Lòng từ bi có được tăng trưởng thì đạo hạnh tu hành mới được tăng trưởng. Lòng từ bi là cách đối xử đầy thương yêu giữa con người với con người, chứ không phải từ bi với loài vật mà không từ bi với con người.

VÍA QUAN ÂM 3
Thuyết pháp

VÍA QUAN ÂM 4 VÍA QUAN ÂM 5 

Sau đó, đại chúng tụng kinh Phổ Môn còn có tên gọi khác là kinh Quan Thế Âm, Phẩm Phổ Môn. Đây là một bài kinh mô tả về niềm hạnh nguyện của Bồ tát Quan Thế Âm để độ sanh. Kinh này giới thiệu ây là bài kinh nói về hạnh nguyện độ sanh của Bồ tát Quan Thế Âm, và thông qua đó, giới thiệu cách “quán chiếu” cuộc đời để đạt được giác ngộ và giải thoát như phương pháp tu tập phổ biến và có hiệu quả trong cõi Ta bà.

VÍA QUAN ÂM 6 VÍA QUAN ÂM 7 VÍA QUAN ÂM 8 VÍA QUAN ÂM 9 Nội dung chính của Kinh bao gồm ba phần: Thần lực trì danh Quan Âm; Cứu thế độ sinh qua 33 ứng thân; Phương pháp ngũ âm và ngũ quán.

Thần lực độ sinh nhiệm mầu của Bồ Tát Quan Thế Âm được giới thiệu là sự tương giao nhân quả giữa chúng sinh và Bồ-tát. Đức Quan Thế Âm sở dĩ được tôn xưng với danh hiệu này là vì Ngài là vị Bồ-tát luôn luôn ban niềm vui vô úy thí cho tất cả chúng sinh đang chịu nhiều đau khổ trong đời, từ thiên tai, hoả hoạn, lũ lụt, cho đến nạn vua quan và giặc cướp, và thậm chí ngài còn là điểm tựa tinh thần cho quá trình con người phàm phu tu học nuôi dưỡng ngọn đuốc trí tuệ, trở thành bậc Thánh như Ngài.

Kinh Phổ Môn còn nói lên tình thương bao la của một vị bồ-tát qua phương pháp độ sinh với 33 ứng thân khác nhau, phù hợp với căn cơ và đối tượng của người tu tập. Hình ảnh 33 ứng thân gợi cho chúng ta tinh thần nhập thế đa dạng của vị Bồ-tát vì sự nghiệp duy nhất là đem lại an lạc và hạnh phúc cho chúng sinh. Muốn độ sinh có hiệu quả, người hành đạo phải hiểu rõ tâm lý và hành vi của đối tượng.

Kinh Phổ Môn chỉ ra năm loại âm thanh hiện hữu trong cuộc đời, đó là, tiếng nhiệm mầu (Diệu Âm), tiếng quán chiếu cuộc đời (Quán thế âm), tiếng thanh tịnh (Phạm âm), tiếng sóng vỗ (Hải triều âm) và tiếng siêu việt thế gian (Siêu việt thế gian âm). Đối lại năm âm thanh này là năm pháp quán chiếu hay thiền định: quán chân thật (chân quán), quán thanh tịnh (thanh tịnh quán), quán trí tuệ rộng lớn (quảng đại trí tuệ quán), quán cứu khổ (bi quán) và quán ban tình thương (từ quán). Chính nhờ nương vào năm pháp quán chiếu này, người tu học tự giải thoát chính mình ra khỏi mọi khổ ách của cuộc đời. Khi tu tập 5 pháp quán đó mỗi chúng ta là một Bồ-tát Quán Thế Âm cứu chính chúng ta và tha nhân ra khỏi nhà lửa của khổ đau và bất hạnh.

THÔNG BÁO LỄ QUY Y TAM BẢO RẰM THÁNG 10

🌷  Theo chương trình của chùa, mỗi tháng vào dịp ngày rằm âm lịch đều có đợt quy y Tam Bảo cho quý vị hữu duyên.

🍁  Đợt rằm tháng 10 âm lịch sẽ có 2 lễ quy y vào 08g00 sáng:

     🍀 Chủ Nhật, ngày 14/10 âm lịch (nhằm ngày 26/11/2023)

     🍀 Thứ Hai, ngày 15/10 âm lịch (nhằm ngày 27/11/2023)

🍁  Đăng ký theo link: https://forms.gle/p69RV7Y2UyFmrT946

 

Tin: Khai Tâm, ảnh: Nguyễn Nam

 

NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU

NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU NGỒI THIỀN QUÁN CHIẾU

NGHE THUYẾT PHÁP

NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP NGHE THUYẾT PHÁP

TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM

TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM TỤNG KINH - TRÌ DANH QUAN ÂM

NGOẠI CẢNH

NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH NGOẠI CẢNH

Tin liên quan

Xem thêm
Tết Nguyên tiêu – kết thúc chuỗi sự kiện lễ hội mừng xuân viên mãn và lời cảm ơn sâu sắc từ Ân Thọ Tự
Tết Nguyên tiêu – kết thúc chuỗi sự kiện lễ hội mừng xuân viên mãn và lời cảm ơn sâu sắc từ Ân Thọ Tự
Ân Thọ Tự khép lại chuỗi sự kiện lễ hội mừng xuân Giáp Thìn bằng sự thành công của lễ Rằm Tháng Giêng, còn được gọi là Tết Nguyên Tiêu hay Rằm Thượng Ngươn, vào ngày 16 tháng Giêng vừa qua. Lễ hội đã kết thúc trong sự viên mãn và hài lòng của quý khách đến lễ Phật trong những ngày qua.
Đi lễ chùa Ân Thọ nhân Tết Nguyên tiêu 2024: Biển người đầy hoan hỷ
Đi lễ chùa Ân Thọ nhân Tết Nguyên tiêu 2024: Biển người đầy hoan hỷ
Vào chiều tối ngày 15 tháng Giêng (nhằm ngày 24/2/2024), dòng người đổ về chùa Ân Thọ đi chùa đông đảo như là biển người, đâu đâu cũng chật kín cả 1 mẫu đất và thêm cả ngoài đường.
Video - Hàng ngàn người tham dự tiệc buffet bánh Tết Nguyên tiêu chùa Ân Thọ 2024
Video - Hàng ngàn người tham dự tiệc buffet bánh Tết Nguyên tiêu chùa Ân Thọ 2024
Hàng ngàn người tham dự tiệc buffet gồm 50 loại bánh - trái - nước và ăn tối tại Tết Nguyên tiêu chùa Ân Thọ 2024
Video - Chùa Ân Thọ lung linh đêm hoa đăng 14 tháng Giêng 2024
Video - Chùa Ân Thọ lung linh đêm hoa đăng 14 tháng Giêng 2024
Hoa đăng, tụng kinh, thả đèn đêm 14 tháng Giêng năm 2024 cần an đầu năm tại Chùa Ân Thọ
Phước Huệ song tu