Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang

Sáng ngày 23/4/2023, Đại đức Thích Lệ Ngôn - Ủy viên Ban Hoằng pháp TW, Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Long An, Trưởng phòng Hành chánh Học viện PGVN TP.HCM quang lâm thuyết giảng tại khóa tu Bát quan trai của tổ đình Kim Cang (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An).

Chủ đề thuyết giảng là “5 cách diệt trừ phiền giận” theo kinh diệt trừ phiền giận. Bằng lý giải thông suốt, ví dụ thực tế và sinh động, đại đức giảng sư đã khiến đại chúng 70 vị luôn chăm chú lắng nghe và ghi nhớ. Trong đạo Phật, có nhiều phương pháp để chế ngự cơn sân hận để ngỏ hầu tăng trưởng được lòng từ bi và sự giải thoát. 5 phương pháp này nhằm khơi gợi lên những điều hay còn ẩn tàng trong người khác để mà hành giả hóa giải được sự phiền giận, đó là:

  1. Nếu có một ai đó mà hành động không dễ thương nhưng lời nói lại dễ thương thì đừng để tâm nghĩ tới hành động của người ấy mà chỉ nên chú ý tới lời nói dễ thương của người ấy
  2. Nếu có một ai đó mà lời nói không dễ thương nhưng hành động lại dễ thương, thì đừng để tâm nghĩ tới lời nói của người ấy mà chỉ nên chú ý tới hành động dễ thương của người ấy thôi
  3. Nếu có một ai đó mà hành động không dễ thương, lời nói không dễ thương nhưng trong tâm vẫn còn có chút dễ thương, thì đừng nên để tâm nghĩ tới hành động và lời nói không dễ thương của người ấy mà hãy nên chú ý tới cái chút ít sự dễ thương còn có trong tâm người ấy thôi
  4. Nếu có một ai đó mà hành động không dễ thương, lời nói không dễ thương mà trong tâm cũng không còn lại một chút gì gọi là dễ thương, thì phải phát khởi tâm niệm này: "Một người mà hành động không dễ thương, lời nói không dễ thương mà tâm ý cũng không dễ thương là một người rất đau khổ, người này chắc chắn đang đi về những nẻo đường xấu ác cực kỳ, nếu không gặp được thiện tri thức thì người ấy sẽ không có cơ hội chuyển hóa và đi về các nẻo đường hạnh phúc."
  5. Nếu có một ai đó mà hành động dễ thương, lời nói cũng dễ thương mà tâm ý cũng dễ thương, thì hãy nên nhận diện tất cả những cái dễ thương của người ấy về cả ba mặt thân, khẩu và ý mà đừng để sự phiền giận hoặc ganh ghét xâm chiếm.

Được biết, đây là khóa tu thứ 2 sau dịch, vào mỗi chủ nhật đầu tháng.

Đồng thời, hôm nay cũng là lễ tiểu tường của cố Phật tử Diệu Hoa, người có công đức hộ trì tam bảo tổ đình Kim Cang thuở cố Hòa thượng Thích Tắc Ngộ mới về đây. Các con, cháu đã thể hiện lòng hiếu thảo vào thiết lễ trai tăng cúng dường. Đại đức Thích Lệ Ngôn được cung thỉnh đại lao quý Hòa thượng và đại tăng mà ban lời đạo từ chứng minh công đức cho buổi lễ. Đại đức đã tán thán công đức của cố Phật tử Diệu Hoa và hiếu chủ hiện tiền, đồng thời sách tấn tiếp tục hộ trì Phật sự tại tổ đình Kim Cang và luôn làm lành lánh dữ, tích tu thiện nghiệp để vun bồi đạo hành cho hiện tại và tương lai.

Ngoài ra, trai chủ cũng gửi cúng dường quà và tịnh tài đến các hành giả trong khóa tu.

Tin: Trí Nguyên; Ảnh: Minh Trí

Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng trong khóa tu Bát quan trai tại tổ đình Kim Cang

Tin liên quan

Xem thêm
Chùa Thiền Bửu thiết lễ húy kỵ lần thứ 45 cố Hòa thượng Thích Nhật Hiếu
Chùa Thiền Bửu thiết lễ húy kỵ lần thứ 45 cố Hòa thượng Thích Nhật Hiếu
Vào mùng 1 tháng Chạp (nhằm ngày 11/01/2024), chùa Thiền Bửu (xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) thiết lễ húy kỵ lần thứ 45 cố Hòa thượng Thích Nhật Hiếu, trụ trì đời thứ 2 của chùa Thiền Bửu.
Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An tưởng niệm Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông
Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An tưởng niệm Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông
Sáng 13-12 (mùng 1-11-Quý Mão), tại chùa Thiên Châu (Tp. Tân An), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An trang nghiêm tưởng niệm lần thứ 715 ngày Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết-bàn (1308-2023).
Chùa Ân Thọ dâng hương Lễ kỷ niệm 155 năm Anh hùng Dân tộc NGUYỄN TRUNG TRỰC hy sinh
Chùa Ân Thọ dâng hương Lễ kỷ niệm 155 năm Anh hùng Dân tộc NGUYỄN TRUNG TRỰC hy sinh
Hôm nay, ngày 25/10/2023, Sư Phụ Trụ Trì cùng Phụng sự viên Chùa Ân Thọ đã đến dâng hương nhân Lễ kỷ niệm 155 năm ngày Anh hùng Dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh tại khu di tích Vàm Nhật Tảo, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.
Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng tại khóa tu mùa hè 2023 ở chùa Phật Bửu
Đại đức Thích Lệ Ngôn thuyết giảng tại khóa tu mùa hè 2023 ở chùa Phật Bửu
Vào buổi chiều ngày 25/7/2023, Đại đức Thích Lệ Ngôn – Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Long An thuyết giảng tại khóa tu mùa hè 2023 ở chùa Phật Bửu (thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh).
Phước Huệ song tu