Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Tùy bút: Hôm nay tôi đi hiến máu

Hôm nay, tôi đi “Hiến máu nhân đạo” chỉ bốn chữ thôi, bốn chữ thể hiện những thông điệp tích cực và là một nghĩa cử cao đẹp. Thanh xuân ai cũng chọn cho mình một cách cống hiến với tôi hiến máu là cách mà tôi chọn để làm đẹp cho tuổi trẻ của mình để sau này khi già đi tôi có cái mà khoe khoang với con cháu rằng tôi có một tuổi trẻ thật đẹp, ký ức đẹp với bao việc thiện lành, một hành động tuy đơn giản nhưng trong nó chứa đựng biết bao nhiêu điều tốt đẹp và đầy ắp tính nhân văn. “Hiến máu cứu người”- thông điệp tuy ngắn gọn, súc tích nhưng đã nói lên được vai trò to lớn của hành động ấm áp tình người này.

Bạn có sợ hiến máu không? Nếu bạn chưa một lần tham gia hiến máu chắc chắn sẽ rất sợ, vì tôi đã từng nghĩ là: cái kim tiêm to như thế kia chọc vào chắc đau lắm, lấy ngần ấy máu chắc mình ngất mất thôi…và bao nỗi lo sợ, hoang mang…tôi là một cô giáo mầm non mà…. tôi rất mong manh dễ vỡ nên thôi hong dám đâu đừng ai rủ rê làm cho bé sợ nhé…. cho đến một ngày kia xem được đoạn video về những người bệnh nhân bị thiếu máu, từng hơi thở yếu ớt của họ, những chia sẻ đẫm nước mắt ấy đã thôi thúc động lực trong tôi. Tôi đăng ký làm tình nguyện viên của một chương trình Hiến máu nhân đạo. Nhìn thấy cái cách mà nhân viên y tế lấy máu. nghe có vẻ hơi sợ tại vì có máu …. đó chỉ là ấn tượng ban đầu vậy thôi, nhưng thực chất hiến máu không đau và chúng ta cũng đừng sợ nhé. Vì hiến máu không hề ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn đem lại nhiều lợi ích tích cực đối với cơ thể nữa đấy! ngoài ra, nó còn tuyệt vời đến mức không chỉ có lợi cho người nhận mà còn cho cả người hiến nữa đấy. Trước khi cho máu, chúng ta sẽ được khám sức khỏe miễn phí, được tư vấn và được làm các xét nghiệm sàng lọc. Sau khi hiến tặng, máu sẽ được đi kiểm tra và sàng lọc, nên chúng ta sẽ sớm biết nguy cơ mắc bệnh. Với lại, hiến máu giúp giảm nguy cơ ung thư, nguy cơ mắc bệnh tim và còn giúp đốt cháy năng lượng nữa đó. Lần đầu bén duyên của tôi là như thế đó và từ đến nay tôi đã tham gia hiến máu được 8 lần.

Ngày 5 tháng 5 năm 2024, tôi rất vinh dự được tham gia hiến máu tại Chùa Ân Thọ. Tại đây, tôi nhìn thấy được sức mạnh của một tập thể cộng đồng và sự thành công có được nhờ sự góp sức của nhiều người, không chỉ các anh chị cô chú Phật tử, mà còn có các em sinh viên, anh chị công nhân, anh tài xế, chị nội trợ …. không phân biệt giàu nghèo, địa vị trong xã hội tất cả đều có một điểm chung cùng nhau hiến tặng giọt máu từ trái tim của mình, mong muốn máu mà chúng ta cho đi có thể giúp được biết bao nhiêu người đang cần máu gấp như tai nạn giao thông, ghép tạng… những người mà đang chiến đấu sống còn với chính mình trên bàn mổ. Từng giây, từng khắc, từng giọt máu mà chúng ta cho đi là cực kỳ quý giá, đã đem lại niềm tin và nghị lực sống cho họ. Bởi máu là thứ duy nhất không thể mua bằng tiền mà chỉ có thể trao tặng bằng sự yêu thương. Trong 16 đợt mà chùa Ân Thọ tổ chức hiến máu, tôi có duyên hiến được 7 lần, những đợt còn lại tôi tham vào đội phụng sự để hỗ trợ giúp các người hiến máu đến tham gia, chia sẻ động viên tinh thần các bạn mới tham gia lần đầu, cũng từ ngày đi hiến máu tôi quen rất nhiều bạn mới có cùng chung sở thích, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc về hiến máu cũng như những tâm sự về những lần hiến máu.

Trong dòng người tham gia ngày hội hiến máu ngày hôm đó, tôi thấy có sự tham gia của cô Sáu Nhanh, nguyên là Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An, cô có mặt từ rất sớm phát biểu động viên tiếp thêm động lực tạo tâm lý thoải mái cho các tình nguyện viên, cô còn mang rất nhiều quà bánh để bồi dưỡng cho mọi người.

Sư phụ Trụ trì chùa Ân Thọ, Đại đức Thích Lệ Ngôn đã ân cần chia sẻ Phật Pháp ấm áp và động viên như là: “làm phúc cho người chính là làm phúc cho mình”, cho tặng sự quý báu là một phần cơ thể thân yêu của mình để tạo nhân cho bao nhiêu sự sống khác. Việc phước thiện mọi người đang làm là bố thí máu, dâng tạng máu đào cho người thêm sự sống. Máu tươi đẹp và mới sẽ được tái tạo sau vài ngày. Khi mình cần thì cơ sở y tế sẵn sàng bồi hoàn máu lại cho mình…Sự động viên của Sư phụ lúc nào cúng ấm áp và đầy năng lượng. Lúc nào cũng vậy, Sư phụ luôn ân cần động viên và đồng hành cùng mọi người việc phước thiện

Hiến máu tổ chức ở Chùa Ân Thọ, là cơ sở tôn giáo duy nhất tại tỉnh Long An tổ chức thành công sự kiện hiến máu cho nên rất được sự quan tâm và động viên của quý Tôn đức lãnh đạo  Giáo Hội Phật giáo tỉnh nhà. Thấy Sư phụ tiếp Đại đức Thích Lệ Duyên (Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An) đã đến thăm và ân cần đông viên đến từng người tham gia hiến máu. Thầy cũng tán thán biểu dương công đức của tập thể y bác sĩ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, tâp thể thầy trò chùa Ân Thọ, cùng toàn thể các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ngoài phần quà theo tiêu chuẩn dành cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu Chùa Ân Thọ còn tặng thêm một chiếc đồng hồ treo tường kỷ niệm thật ý nghĩa. Công tác tổ chức tại chùa rất chu đáo, sợ mọi người đến sớm không kịp chuẩn bị ăn sáng Sư phụ đã cho nấu bún măng đãi mọi người, rồi chuẩn bị quầy buffet với trên 20 loại bánh dân gian ….do vậy đến chùa hiến máu ai cũng vui và hoan hỷ

Không riêng cả nước, Long An đang trong giai đoạn nắng nóng kéo dài khô hạn, nhưng ngày hôm đó có lẽ sức mạnh của tình yêu thương và sự sẻ chia của tập thể tham gia hiến máu tại chùa Ân Thọ mà sau khi hiến máu xong đã cho một cơn mưa đầu mùa làm mát mẻ vào buổi trưa, mưa đầu mùa thật to thật mát cảnh và mát lòng. Tri ân Đức Phật vĩ đại luôn gia hộ cho lòng lành.

Tôi tin rằng “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nên sẽ rất vui khi đâu đó trên quê hương mình, đâu đó trên mọi miền quê của đất nước Việt Nam thân yêu này có dòng máu của mình đang chảy. Tôi hy vọng rằng, sự nhiệt huyết và nghĩa cử cao đẹp đó sẽ lan tỏa để phong trào hiến máu nhân đạo ngày một rộng hơn, lớn hơn, ý nghĩa hơn để đem lại cơ hội được sống cho nhiều người hơn nữa hiến máu nhân đạo là niềm tự hào của mỗi người chúng ta. Hãy cùng chung tay chia sẻ sự sống bằng cách hiến máu.

Phạm Thị Thu Hương – Giaó viên Trường MG Rạng Đông

Tùy bút: Hôm nay tôi đi hiến máu Tùy bút: Hôm nay tôi đi hiến máu Tùy bút: Hôm nay tôi đi hiến máu

Tin liên quan

Xem thêm
Video - Chùa Ân Thọ tổ chức hiến máu đợt 16
Video - Chùa Ân Thọ tổ chức hiến máu đợt 16
Sáng 05/5, chùa Ân Thọ phối hợp Sở Y tế tỉnh Long An và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức hoạt động Hiến máu nhân đạo đợt 16 năm 2024. Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh, tiếp nhận 299 đơn vị máu.
Hiến máu nhân đạo đợt 16 tại chùa Ân Thọ
Hiến máu nhân đạo đợt 16 tại chùa Ân Thọ
Hôm nay, ngày 05/05/2024 (nhằm ngày 27/3 Giáp Thìn), hướng về mùa Phật đản sinh, được sự cho phép Sở Y tế Long An, Chùa Ân Thọ (F5, TP Tân An) phối hơp với bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM tổ chức Hiến máu Nhân đạo đợt 16 với chủ đề “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, thu hút sự tham gia của hơn 350 tình nguyện viên. Đã có 299 tình nguyện viên lấy máu thành công trong đợt này thu về 299 đơn vị máu, mỗi đơn vị là 350 ml kịp thời bổ sung vào lượng máu thiếu của phục vụ nhanh chóng nhu cầu truyền máu cho bệnh nhân tại các bệnh viện.
Đăng ký quy y Tam Bảo đợt rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn
Đăng ký quy y Tam Bảo đợt rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn
Quý vị phát tâm trở thành đệ tử tại gia của Đức Phật thông qua lễ quy y Tam Bảo, hoan hỷ điền thông tin vào nội dung phía dưới và nhấn nút ĐĂNG KÝ thì hoàn tất. Lưu ý: - Tự đăng ký hoặc nhờ người thân đăng ký - Sử dụng mail thật (nếu chưa có thì tạo liền) để đăng ký và thông tin xác nhận đăng ký thành công sẽ gửi vào email.
Thông báo và đăng ký Hiến máu tình nguyện đợt 16
Thông báo và đăng ký Hiến máu tình nguyện đợt 16
Tiếp tục tạo cơ hội cho quần chúng Phật tử thực hiện tấm lòng từ bi, hạnh bố thí và mong muốn góp phần bổ sung nguồn máu vào ngân hàng máu của các Bệnh viện để cứu chữa cho những bệnh nhân cần truyền máu. Chùa Ân Thọ được sự đồng thuận của Ban Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy năm 2024, tổ chức chương trình hiến máu đợt 16 vào Chủ Nhật, ngày 05/05/2024. Đăng ký online theo thông tin bên dưới, ban tổ chức sẽ gửi mail để xác nhận.
Phước Huệ song tu