Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Tùy bút: Hiến máu ngày mưa

Ngày mưa, ai cũng muốn ở nhà tận hưởng không khí mát mẻ, làm việc thường ngày cũng trở nên chậm chạp hơn do ảnh hưởng tâm trạng cũng như sự dễ chịu do mưa mang lại.

Ấy vậy mà tại ngôi chùa Ân Thọ, mọi người đang tất bật dưới trời mưa nặng hạt, từ đội ngũ y bác sỹ, đội ngũ cán bộ công nhân viên của Bệnh viện truyền máu huyết học, đội ngũ Phụng sự viên chùa Ân Thọ và tất cả những người dân đi hiến máu. Hầu như không một ai bị ảnh hưởng bởi sự bất tiện của cơn mưa nặng hạt và đều làm việc hăng say, tất cả mọi người đều cùng chung một mục tiêu “Giọt máu yêu thương – Tình người trao tặng”.

Mưa đã bắt đầu lâm râm từ khuya những đợt nhỏ, rồi bắt đầu to dần vào buổi sáng, chúng tôi đã bắt đầu lo lắng vì mưa như thế này có thể những người hiến máu sẽ không đến, chúng tôi sẽ không đạt đủ đơn vị máu đã dự tính. Tuy nhiên, quá bất ngờ là trong màn mưa đó, từng tốp, từng tốp người nối nhau đến để thực hiện việc hiến máu, điều này làm đội ngũ chuẩn bị như chúng tôi vô cùng xúc động và tràn đầy lòng biết ơn, chỉ biết cố gắng hết sức để phục vụ thật chu đáo để đáp lại tấm chân tình của quý vị gần xa.

Chúng tôi cũng được chứng kiến những câu chuyện ngắn đến từ những người đi hiến máu, những câu chuyện đời thực mà tôi được chứng kiến chợt làm vụt tan đi bao mệt mỏi, sân si ngoài xã hội, chỉ gói gọn trọn vẹn trong 1 ngày tình nguyện ý nghĩa.

Có anh trai trẻ ngồi hiến máu cạnh bên chú bảo vệ đã mất 1 tay, ra về anh lén gửi lại phần quà của mình cho chú bảo vệ rồi vội vã ra về như sợ chú ấy thấy.

Có chị phụ nữ chở theo 2 em nhỏ, đội mưa đến để hiến máu, sau khi thay bộ đồ khô ráo cho hai em thì chị quên mất mình không có mang đồ theo thay, vậy là áo đồng phục cho phụng sự viên của chùa vừa mới in xong đêm qua, chị được tặng và mặc liền đỡ lạnh. Hai bé ngoan vô cùng còn cổ vũ cho mẹ và ở cạnh bên cho mẹ đỡ sợ lần hiến máu đầu tiên. Vô cùng cảm động.

Trời phật phù hộ, chúng tôi trong hoàn cảnh ấy đã chẳng thiếu thốn thứ gì, mọi sự đều được giải quyết tuy có chút tuỳ cơ ứng biến nhưng lại vô cùng chuyên nghiệp. Thầy trụ trì đi giữa cơn mưa, không nón, mình ướt mem để gỡ rác cho sân được thoát nước, thu lượm và sắp xếp các việc, đi từ dãy nhà này sang dãy khác để chỉ bảo các việc và đôn đốc mọi người. Thấy Sư phụ vậy, ai ai cũng không màng gì mưa gió, áo quần ướt hết để tất bật công việc.

Khách đến được tiếp đãi chu đáo, kể cả việc phục vụ ẩm thực ngon miệng và no lòng, còn có cả quầy tự chọn nhiều loại bánh, trái cây và nước uống. Cử ra hẳn vài bạn cầm dù che mưa cho khách từ xe vào và từ chùa ra xe.

Sau tất cả, hiến máu và ngày mưa, cả hai điều đó lại hoà nhập và nhau một cách kỳ lạ, những kỷ niệm đẹp khó phai trong lòng tất cả mọi người đã ở chùa vào ngày hôm đó, một ngày mưa long trời lở đất nhưng cuối cùng cũng thu về được 251 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đến hơn 50 đơn vị máu. Tính ra, mưa lại càng làm mọi người háo hức được đi hơn cả những ngày trời đẹp, chẳng vậy mới có những trải nghiệm hiếm thấy trong cuộc đời mỗi người.

Hãy luôn hăng say lao động, làm việc tốt cho cuộc đời, con người, một khi đã phát tâm làm việc thiện thì đừng lo lắng đến những khó khăn sẽ gặp phải, ông Trời luôn phù hộ cho người hay làm việc tốt có phải không nào!.

                                                                                                                                                                                       Tạ Oanh tùy bút

Tùy bút: Hiến máu ngày mưa Tùy bút: Hiến máu ngày mưa Tùy bút: Hiến máu ngày mưa Tùy bút: Hiến máu ngày mưa Tùy bút: Hiến máu ngày mưa Tùy bút: Hiến máu ngày mưa Tùy bút: Hiến máu ngày mưa Tùy bút: Hiến máu ngày mưa Tùy bút: Hiến máu ngày mưa

Tin liên quan

Xem thêm
Đăng ký quy y Tam Bảo đợt rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn
Đăng ký quy y Tam Bảo đợt rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn
Quý vị phát tâm trở thành đệ tử tại gia của Đức Phật thông qua lễ quy y Tam Bảo, hoan hỷ điền thông tin vào nội dung phía dưới và nhấn nút ĐĂNG KÝ thì hoàn tất. Lưu ý: - Tự đăng ký hoặc nhờ người thân đăng ký - Sử dụng mail thật (nếu chưa có thì tạo liền) để đăng ký và thông tin xác nhận đăng ký thành công sẽ gửi vào email.
Thông báo và đăng ký Hiến máu tình nguyện đợt 16
Thông báo và đăng ký Hiến máu tình nguyện đợt 16
Tiếp tục tạo cơ hội cho quần chúng Phật tử thực hiện tấm lòng từ bi, hạnh bố thí và mong muốn góp phần bổ sung nguồn máu vào ngân hàng máu của các Bệnh viện để cứu chữa cho những bệnh nhân cần truyền máu. Chùa Ân Thọ được sự đồng thuận của Ban Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy năm 2024, tổ chức chương trình hiến máu đợt 16 vào Chủ Nhật, ngày 05/05/2024. Đăng ký online theo thông tin bên dưới, ban tổ chức sẽ gửi mail để xác nhận.
Hiến máu tình nguyện đợt 14
Hiến máu tình nguyện đợt 14
Chùa Ân Thọ kết hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 14.
436 người hiến máu thành công trong đợt 15 tại Chùa Ân Thọ
436 người hiến máu thành công trong đợt 15 tại Chùa Ân Thọ
Chùa Ân Thọ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An đã tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo lần thứ 15.
Phước Huệ song tu