Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Mùng 3 Tết Thầy tại chùa Thiên Châu

Không phải ngẫu nhiên mà dân gian lại có câu “Mùng một Tết Cha, Mồng Ba Tết Thầy” nhằm tỏ lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục, truyền dạy kiến thức – là cách người Việt ta thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo”, bởi không ai thành nhân mà không có sự dìu dắt dạy dỗ của người Thầy.

Ân Sư trưởng là 1 trong tứ trọng ân của Phật giáo, đó là ân cha mẹ, ân tam bảo – sư trưởng, ân quốc gia và ân chúng sinh vạn loài. Người Thầy trong đạo lại vô cùng quan trọng bởi vì là người dẫn dắt từng bước theo lẽ đạo, từ bước sơ cơ nhập đạo đến thực hành các đạo hạnh và giải thoát, điều quan trọng nhất là khai mở con mắt trí huệ để thoát khỏi được nổi khổ niềm đau và đạt được sự an vui giải thoát.

Trong sáng ngày Mùng 3 Tết (ngày 24/01/2023), Đại Đức Thích Lệ Ngôn – Trụ trì chùa Ân Thọ đã trở đến chùa Thiên Châu để cùng với chư Tôn đức trong Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và các huyện, các vị trụ trì và quý Phật tử làm lễ khánh tuế tri ân đến với  Hoà Thượng Thích Minh Thiện  (Uỷ viên HĐTS, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An, Hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học Long An) vốn là người Thầy có rất nhiều công giáo dưỡng cho mình từ những ngày bước vào ngôi nhà Phật Pháp.

Trong lời khai pháp đầu năm, Thầy – Hoà thượng Thích Minh Thiện đã nêu lên những câu pháp ngữ và những phân tích rõ ràng về đạo lý tu tập và ứng dụng hành đạo.

Sau đó, Hoà thượng đã tặng tài chánh đến một số chùa tiêu biểu về giáo dục, hoằng pháp và đang xây dựng; tiếp theo Hoà thượng tặng lộc đến toàn thể Tăng Ni và Phật tử hiện diện.

Gặp Thầy trong ngày Tết Thầy, được nghe Thầy nói pháp ngữ là một điều hoan hỷ trong đầu năm; các huynh đệ từ những địa phương khác nhau mà tụ họp về và gặp nhau trong lời chúc mừng kiết tường năm mới.

Tin: Trí Nguyên, ảnh: Nguyễn Hà

Tin liên quan

Xem thêm
Tất niên CLB võ thuật & Mai táng 0 đồng
Tất niên CLB võ thuật & Mai táng 0 đồng
Vào buổi sáng ngày 25 tháng Chạp ÂL (nhằm ngày 04/2/2024), tất niên của câu lạc bộ võ thuật Ân Thọ Tự và chương trình Mai táng 0 đồng.
Lớp võ thuật Ân Thọ Tự - niềm vui tập võ
Lớp võ thuật Ân Thọ Tự - niềm vui tập võ
Vào chiều tối ngày 17/01/2024, lớp võ thuật Ân Thọ Tự tập luyện buổi thứ 5. Các võ sinh đã dần quen với các thế võ, tay chân bắt đầu có lực; mỗi buổi có thêm vài bạn võ sinh mới nhập môn. 50 võ sinh được 3 thầy võ hướng dẫn tận tình, có nhiều võ sinh nhí cũng được quan tâm chăm sóc.
Bế mạc hội thảo Tổ sư Thiện Hoa và sự cải cách Phật giáo Việt Nam
Bế mạc hội thảo Tổ sư Thiện Hoa và sự cải cách Phật giáo Việt Nam
Chiều Chủ Nhật, ngày 07/1/2024 (nhằm 26/11 Quý Mão), bế mạc hội thảo “TỔ SƯ THIỆN HOA VÀ SỰ CẢI CÁCH PHẬT GIÁO VIỆT NAM” tổ chức tại Cơ sở 2 Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, Học viện Phật giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam và Thiền phái Trúc lâm Việt Nam.
Phiên chủ đề Tổ sư Thiện Hoa và cải cách giáo dục Phật giáo
Phiên chủ đề Tổ sư Thiện Hoa và cải cách giáo dục Phật giáo
Hội thảo “TỔ SƯ THIỆN HOA VÀ SỰ CẢI CÁCH PHẬT GIÁO VIỆT NAM” tổ chức tại Cơ sở 2 Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, Chủ nhật, ngày 07/1/2024 (nhằm 26/11 Quý Mão), Học viện Phật giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam và Thiền phái Trúc lâm Việt Nam.
Phước Huệ song tu