Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ

Thành lập từ năm 2021, Hội Từ thiện chùa Ân Thọ đã có nhiều hoạt động thiện nguyện “ích đạo lợi đời” như xây nhà tình nghĩa, phát gạo từ thiện định kỳ, bảo trợ cho trẻ em nghèo đi học…..trong đó nổi bật là hoạt động của Đội Mai Táng 0 Đồng nhận được sự quan tâm của đông đảo bà con Phật tử và hoạt động hiệu quả.

Đội Mai táng 0 Đồng bao gồm 30 thành viên hoạt động dưới sự điều động của chị Hồng Thủy, chủ cơ sở Mai Táng Hòa An Thọ, trong suốt thời gian qua bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa trên tinh thần nghĩa tử là nghĩa tận nhóm luôn có mặt kịp thời lo hậu sự, từ khâu tẩm liệm, hỏa táng, đưa tro cốt về nhà, chôn cất… có khi là hỗ trợ đưa nạn nhân tai nạn vào bệnh viên, hỗ trợ bình oxi…. không phân biệt người qua đời là giàu hay nghèo, qua đời do tai nạn hay mắc các bệnh truyền nhiễm khác khi thân nhân cần hỗ trợ, nhóm đến tận nhà giúp vô điều kiện mọi việc lo hậu sự đều tuân thủ quy trình an toàn phòng dịch chặt chẽ

Chị Hồng Thủy cho biết chị và anh em trong đội Mai Táng luôn làm việc từ tâm nhằm an ủi, lo hậu sự cho người mất để họ không còn cô quạnh, thân nhân của họ vơi bớt bao nỗi đau thương, mất mát. Hướng tới Đội có kế hoạch mua xe Cứu thương 0 đồng nhằm hỗ trợ bà con khó khăn chuyển viện nhanh nhất.

Từ ngày thành lập đến nay, Đội Mai táng 0 đồng đã kịp thời hỗ trợ 100 ca mai táng 0 đồng, nhiều ca tặng bình oxi miễn phí và vận chuyển cấp cứu. Tổng kinh phí cho hoạt động thiện nguyện này đến hôm nay là 1 tỷ đồng.

Ngày 7/4/2024, tại Chùa Ân Thọ (Thành phố Tân An, Long An), Thầy  Trụ trì, Đại đức Thích Lệ Ngôn đã có buổi họp mặt, tổng kết hoạt động, tri ân các thành viên trong Đội Mai Táng khi đạt con số 100 ca mai táng 0 đồng, Thầy đã sách tấn anh em trong đội: “việc làm thiện nguyện đặc biệt này đã chạm đến trái tim của thân nhân, chúng ta cần nên ân cần hơn nữa để chia sẻ sự mất mát đối với họ, chính thái độ tử tế của người con Phật là nguồn khích lệ khi gia đình hữu sự. Làm thiện thì thiện sẽ đến, nên mọi người cần vững tâm mà vui làm trong việc ý nghĩa mà chúng ta đã chọn”.

Sau đó, Thầy trụ trì tặng quà nhằm tri ân và khích lệ đến các thành viên. Mọi người đều cùng hoan hỷ khi được dự buổi họp mặt, chia sẻ tâm tư, được nghe sư phụ giảng dạy và động viên.

-------------------------------------------------

🍁  Thông tin về hỗ trợ Mai táng 0 Đồng vui lòng liên hệ 0375772674.

🍁 Mọi sự đóng góp hỗ trợ Mai táng 0 Đồng, vui lòng chuyển khoản đến: Tài khoản: Chùa Ân Thọ Phường 5, số tài khoản: 6600201013488, Agribank chi nhánh Long An, nội dung: Tên người chuyển + MT0D hoặc trực tiếp đến Chùa Ân Thọ,  20/49 Nguyễn Văn Tiếp, phường 5, TP. Tân An, Long An (danh sách ủng hộ được cập nhật vào bài tin về mai táng).

🍁 Mai Táng 0 Đồng là một hoạt động từ thiện đặc trưng, nhằm chia sẻ chi phí mai táng đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm thể hiện lòng từ bi của người Phật tử và người thiện tâm.

Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ

Tin liên quan

Xem thêm
Long An: Công bố Quyết định thành lập và hoạt động An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển
Long An: Công bố Quyết định thành lập và hoạt động An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển
Sáng 28 tháng 4 năm 2024, tại ấp 4, xã Tân Trạch, H.Cần Đước, tỉnh Long An, diễn ra lễ công bố thành lập An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển.
Mười đức lành của Người Phật tử
Mười đức lành của Người Phật tử
Có chánh kiến (Sammādiṭṭhiko'va hoti), nghĩa là người thiện tín phải có tri kiến chân chánh, hiểu đúng với chơn lý, thấy rõ vô thường, khổ não và vô ngã; hiểu biết nghiệp báo luân hồi.
Mùng 3 Tết Thầy tại chùa Thiên Châu xuân Giáp Thìn
Mùng 3 Tết Thầy tại chùa Thiên Châu xuân Giáp Thìn
Vào lúc 08g00 sáng mùng 3 Tết, quý Tăng Ni là học trò, đệ tử vân tập chúc Tết Thầy - Hòa thượng Thích Minh Thiện, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học Long An
Mùng 1 Tết đón hàng ngàn khách về chùa Ân Thọ
Mùng 1 Tết đón hàng ngàn khách về chùa Ân Thọ
Mùng 1 Tết, chùa Ân Thọ đón hàng ngàn khách từ sáng sớm đến tối muộn
Phước Huệ song tu