Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu

Đáp ứng nhu cầu rất lớn của việc đi chùa lễ Phật trong những ngày đầu năm mới. Đặc biệt số lượng khách sẽ tăng đột biến vào ngày rằm, nên Chùa Ân Thọ đã có kế hoạch cụ thể trong việc đón tiếp quý khách sao cho chu đáo trọn tình đạo vị!

Ân Thọ Tự đã tổ chức xong Tết Nguyên Tiêu – Rằm tháng Giêng thành công rực rỡ và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Lễ tạ ơn Tam Bảo, quý Tôn đức và long thiên hộ pháp đã gia trì; tri ân quý Phật tử xa gần góp công và góp của, tri ân những âm linh luôn hộ trì cho Phật sự được hanh thông. Xin tri ân Hòa thượng Thích Minh Thiện – Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TW, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An đã quang lâm chứng minh và ban đạo từ cho buổi lễ chính.

Đáp ứng nhu cầu rất lớn của việc đi chùa lễ Phật trong những ngày đầu năm mới. Đặc biệt số lượng khách sẽ tăng đột biến vào ngày rằm, nên Chùa Ân Thọ đã có kế hoạch cụ thể trong việc đón tiếp quý khách sao cho chu đáo trọn tình đạo vị!

Sáng 15 tháng Giêng, chùa đã đón hơn 7.000 khách tại TP Tân An và các huyện lân cận, 9h30 khu vực nhà ăn của chùa đã kê sẵn 50 bàn đông nghẹt khách, 11h30 bếp chùa Ân Thọ chạy hết công suất vẫn “thất thủ” và Ân Thọ Tự  “vỡ trận” lần thứ 1 vì  không làm kịp thức ăn phục vụ quý khách….đến những lượt khách sau, những món ăn chỉ đơn giản mà quý khách cũng hết lòng hoan hỷ với bữa cơm đạo tình.

Từ 15 giờ ngày 15 tháng Giêng, hơn 200 bạn phụng sự viên đã có mặt để chuẩn bị cho buổi tiệc buffet bánh dân gian với trên 55 loại bánh phục vụ khách lễ Phật và thả hoa đăng vào buổi tối, bánh được chuẩn bị với số lượng lớn các loại bánh cân ký như: bánh bò, da lợn, chuối hấp, bánh tráng trộn….là trên 1 tấn bánh; các loại đếm số lượng như: bông lan phát tài, rau câu, bánh su…. mỗi loại trên 2.000 cái; các loại nước phục vụ phong phú. Lúc 19 giờ Ân Thọ Tự “vỡ trận” lần thứ 2 vì lượng khách đến chùa quá đông trên 10.000 người cách 1 km đã không còn vào được, tất cả các con đường phụ ngõ hẹp đều được cộng đồng mạng chia sẽ để giúp bà con tìm đường đến chùa nhanh nhất. Thương bà con xóm chùa đã mở rộng cửa sân nhà cho khách gửi xe, thương quý Phật tử gần xa đã đến và còn gửi thêm cho Ban tổ chức ký bánh, củ khoai …gọi là góp sức.

Đêm văn nghệ thực hiện hoành tráng âm thanh, ánh sáng chỉnh chu, ca sĩ chuyên nghiệp đã cho quý quan khách thưởng thức 1 đêm nhạc trọn vẹn và ý nghĩa.

Điểm khác biệt với các nơi khác, Ân Thọ Tự phục vụ cơm vào 2 ngày 15 và 16 âm lịch, hơn 10 giờ sáng ngày 16 (ÂL), khu vực nhà ăn cũng full bàn, Khách đến chùa đã cùng bắt tay vào chung việc với nhà bếp: chạy bàn, dọn chén…..ai cũng muốn góp xíu vào công việc chung. 12 giờ ngày 16 (ÂL), Ân Thọ Tự vẫn đông đảo khách.

Thầy Trụ trì cứ đi lại dặn dò các Phụng sự viên luôn cố gắng hết mình để bà con đến chùa ai cũng được dùng cơm, cơm nhà chùa ăn mạnh giỏi…cứ thế mà vỡ trận 2 lần mọi người đều hoan hỷ.

Thương cho bộ phận nhà bếp chùa đã hoạt động hết công suất đãi suốt 3 cử là trưa 15, tối 15 và trưa 16, ai cũng mong có được suất cơm ngon canh ngọt. phục vụ cho bà con; thương bộ phận trật tự giữ xe ngoài nắng để bà con yên tâm lễ Phật; thương các bạn Phụng sự viên đã thức đến 12 giờ khuya để dọn dẹp sạch sẽ sân chùa sau giờ buffet ngập tràn rác; thương các bạn kỹ thuật , đội ngũ truyền thông đã túc trực phát sóng và đưa tin và đặc biệt là thương quý khách từ xa đến mà không chen chân vào được. Có những cuộc điện thoại mà đến số hotline của chùa: con từ Tân Trụ, từ Thạnh Hóa, từ Mỹ Tho, con từ Sài Gòn ….con đến chùa mà kẹt rồi, con không vào được phải quay về… nghe mà đau đáo.

Phải nói rằng lượng khách đổ về rất đông so với quy mô của Ân Thọ Tự, từ những người xa lạ quy tụ về chùa trong tình pháp lữ, ôn hoà, cho nên suốt từ đầu Tết đến giờ chùa đón trên 40.000 lượt khách không khí tại chùa lúc nào cũng hoan hỷ.

Xin gửi lời tri ân và cảm niệm sâu sắc đến sự chung tay của quý Phật tử, quý khách gần xa đã góp sức; cảm ơn cô Trần Thị Nhanh – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An và thân hữu; cảm ơn bếp của chùa đã hoạt động hết công suất để phục vụ ẩm thực và Kim Xoa Bakery; trang phục biểu diễn Ban Mai, bàn ghé rạp của Shop hoa tươi Như Ý, cảm ơn sự đóng góp của các team Bí Bo, team Bưu Điện Tân An, team Bé Gạo, Oanh Bakery, team Thanhtattoo, team Đại học Long An, team Phi Dương, team Hoa Sen Long An… các trường học….và còn nhiều nhiều lắm không thể kể ra hết được.

Thông qua Tết này, đã chứng tỏ hiệu quả của việc mở rộng diện tích đất chùa Ân Thọ nên có được mặt bằng rộng của ao đôi, đó là việc làm cần thiết và hợp lý, đồng thời hướng đến xây ngôi giảng đường lớn để phục vụ cho việc tu học và sinh hoạt của ngôi chùa đầy năng động này. Cảm niệm công đức những vị đã phát tâm cúng dường hùn phước cho việc mở rộng đất chùa; chi phí vẫn chưa đủ, vẫn còn đang tiếp tục nhận sự hùn phước thông qua tài khoản tập thể của chùa là: Agribank Long An, số tài khoản: 6600201013488, tên tài khoản: Chùa Ân Thọ Phường 5. Vui lòng ghi nội dung: Tên + cúng dường đất.

Dẫu rằng, chúng ta đã thật sự cố gắng để mong được phục vụ chỉnh chu nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi thiếu sót, mong quý khách và quần chúng Phật tử gần xa đại hoan hỷ và tiếp tục dành tình cảm quý báu ủng hộ chùa Ân Thọ để tiếp tục thành tựu các Phật sự trong chùa và ngoài xã hội. Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo luôn che chở cho chúng ta và tất cả đều được an lành trong ánh đạo vàng của Đức Phật vĩ đại. Hẹn gặp lại vào lễ hội hiếu đạo – Rằm tháng Bảy!

Trụ trì chùa Ân Thọ – Đại đức Thích Lệ Ngôn

Ảnh: Út Kiết

Góc ảnh khác về chùa Ân Thọ

Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu Hai lần “vỡ trận” và lời cảm ơn sâu sắc Tết Nguyên tiêu

Tin liên quan

Xem thêm
Hình ảnh đại lễ Phật đản sinh do Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An tổ chức 2024
Hình ảnh đại lễ Phật đản sinh do Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An tổ chức 2024
Sáng ngày 22/5/2024 (nhằm ngày 15/4/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2568 – DL.2024 tại Lễ đài chính Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Long An – Chùa Thiên Châu, số 101 đường Huỳnh Văn Nhứt, P3, TP. Tân An, tỉnh Long An.
Diễu hành xe hoa Phật đản sinh tại Thành phố Tân An 2024
Diễu hành xe hoa Phật đản sinh tại Thành phố Tân An 2024
Vào buổi tối ngày 14 và sáng 15 tháng Tư âm lịch (nhằm ngày 21,22/5/2024), hơn 20 chiếc xe hoa kính mừng Phật đản sinh diễn hành trên đường phố Thành phố Tân An. Xe hoa được tập trung từ các huyện, sau khi đã diễn hành ở huyện và tập trung về diễn hành ở Thành phố Tân An như thông lệ hằng năm
Ca ngợi Đức Thế tôn - đêm văn nghệ mừng Phật Đản tại chùa Ân Thọ 2024
Ca ngợi Đức Thế tôn - đêm văn nghệ mừng Phật Đản tại chùa Ân Thọ 2024
Đêm văn nghệ kính mừng Đức Phật đản sinh diễn ra tại sân khấu chùa Ân Thọ vào đêm Rằm Tháng Tư năm Giáp Thìn, nhằm ngày 22/5/2024, một trong những chuỗi sự kiện mừng Đại lễ Phật đản năm 2024 của Chùa Ân Thọ, thành công rực rỡ khi được đón tiếp hàng nghìn Phật tử, nhân dân cùng về chúc mừng ngày kỷ niệm này. Lời ca tôn kính, cùng bày tỏ lòng biết ơn, niềm hân hoan về sự đản sinh của Đức Phật - Người mang ánh sáng Phật Pháp nhiệm màu đến nhân thiên và muôn loài chúng sinh là ý nghĩa của đêm văn nghệ.
Video - Tưng bừng Đại lễ Phật đản sinh tại chùa Ân Thọ năm 2024
Video - Tưng bừng Đại lễ Phật đản sinh tại chùa Ân Thọ năm 2024
Đại lễ Phật đản sinh tại chùa Ân Thọ năm 2024
Phước Huệ song tu