Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Giọt máu hiếu thảo - thông điệp yêu thương chạm đến trái tim

Kỳ hiến máu lần thứ 17, ngày 04/08/2024 (nhằm mùng 1 tháng 7 âm lịch) tại chùa Ân Thọ diễn ra ngay mùa Vu Lan - hiếu hạnh với rất nhiều hoạt động dành cho sự tri ân và báo ân, nhất là với 2 đấng sinh thành của mình. Thông điệp của kỳ hiến máu lần này là “giọt máu hiếu thảo”, chính vì thế đã thu hút trên 400 đồng bào Phật tử đăng ký tham gia.

Từ sáng, các bạn Phật tử trẻ đã tổ chức trao tặng và cài hoa hồng cho mọi người đến tham dự. Đằng sau mỗi đóa hoa là một câu chuyện, một tâm sự đầy yêu  thương. Hạnh phúc cho những ai cài hoa hồng đỏ, chút bùi ngùi cho những ai cài hoa trắng….

Chị Xuân Nhi - ngụ xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, Long An chia sẻ: Gia đình chị luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động thiện nguyện theo khả năng tốt nhất của mình. Khi biết thông tin Chùa Ân Thọ có tổ chức  hiến máu nhân đạo – một hoạt động nhân văn, vợ chồng chị đăng ký tham gia ngay, tính đến nay cũng đã được 9 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Đặc biệt lần này, vợ chồng chị có dẫn theo con trai chuẩn bị lên lớp 6 cùng để các cháu bước đầu làm quen, tiếp cận, tận mắt chứng kiến việc làm đầy ý nghĩa và cao đẹp với hy vọng góp phần gieo vào lòng các cháu hạt giống từ bi, tinh thần phụng sự để sau này khi có cơ hội là các cháu sẵn sàng tham gia các hoạt động phụng sự xã hội. Anh và chị rất vui khi được con mình cài lên ngực áo của anh chị những đóa hoa tươi thắm và nói những lời cảm ơn ba mẹ trong mùa Vu Lan này.

01
Thầy Trụ trì và Cô Trần Thị Nhanh - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An tặng quà vinh danh người hiến máu trên 15 lần

 

1
Thầy Trụ trì và gia đình chị Xuân Nhi

 

2
Chị Xuân Nhi đang được lấy máu

Bạn Võ Thị Ngọc Thức,  sinh viên  Đại học Công nghiệp TPHCM, là trường hợp đặc biệt bạn chia sẻ, khi thấy thông tin vận động hiến máu trên trang web của chùa Ân Thọ, bạn đã đăng ký tham gia và mời luôn phụ huynh cùng tham gia chương trình hiến máu. Được sự động viên cũng như giải thích những lợi ích của viêc hiến máu của con gái mình mà anh Võ Trí Đẳng đã tham gia hiến máu lần đầu thành công. Với Ngọc Thức, yêu thương không chỉ là lời nói suông mà là hành động cụ thể, tham gia hiến máu ngay mùa Vu Lan Báo Hiếu, giọt máu hiếu thảo trao tặng cho đời là cách gián tiếp đền đáp công ơn sinh thành đến cha mẹ mình. Cô ấy cũng rất lấy làm hạnh phúc vì trong ngày hôm nay trên ngực áo của cả cô và ba mình đều được cài những đóa hồng đỏ thắm.

3
Bé Võ Thị Ngọc Thức tặng hoa chúc mừng cho cha mình là anh Võ Trí Đẳng đã lấy máu thành công

Với chị Nhung Nguyễn – HLV Yoga: “Hôm nay tôi đã có một ngày thật ý nghĩa! Hiến máu nhân đạo nhân mùa Vu lan báo hiếu tại chùa Ân Thọ. Tôi cảm thấy may mắn và biết ơn khi được cài trên ngực áo bông hoa đỏ. Mong rằng giọt máu hồng này đến với một bệnh nhân nào đó, một người mẹ - một người cha - một người con nào đó, để giúp họ bình an, vượt qua giai đoạn hiểm nguy, nhanh chóng mạnh khỏe. Hạnh phúc với tôi  được góp nhặt từ những điều bình dị nhất là sự sẻ chia và mang yêu thương đến cho mọi người”

5
Chị Nhung Nguyễn – HLV Yoga đang được lấy máu

Còn rất nhiều những câu chuyện dể thương được góp nhặt, thêm nhiều thi vị cho ngày hiến máu, đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho chính những người trong cuộc và truyền cảm hứng tích cực cho người xung quanh chúng tôi bắt gặp những khoảnh khắc trầm ngâm suy tư thoáng buồn đầy tâm sự của những người cài hoa trắng quỳ trước chánh điện. Chắc có lẽ họ đang cầu nguyện cho song thân mình được sanh về cỏi lành và nguyện đem hết công đức của ngày hiến máu hôm nay để hồi hướng và tri ân cho người qúa cố.

Khép lại ngày hiến máu nhân mùa Vu lan, một lần nữa xin truyền tải lai thông điệp “Giọt máu hiếu thảo” nhằm tri ân tất cả những trái tim yêu thương thiện lành cùng hội tụ về bên Ân Thọ Tự, cùng nhau hợp sức lan tỏa yêu thương, tạo nên một sức mạnh cộng đồng. Nguyện chúc tất cả có một mùa Vu lan an lành và ý nghĩa bên tình thương của gia đình.

Đợt hiến máu nhân đạo tiếp theo là ngày 24/11/2024 (nhằm ngày 24/10 Giáp Thìn).

Truyền thông Ân Thọ Tự

Tin liên quan

Xem thêm
Ý nghĩa với chương trình Giọt máu hiếu thảo mùa Vu Lan tại chùa Ân Thọ
Ý nghĩa với chương trình Giọt máu hiếu thảo mùa Vu Lan tại chùa Ân Thọ
Buổi sáng ngày 04/08/2024 (nhằm mùng 1 tháng 7 âm lịch), được sự cho phép Sở Y tế Long An, Chùa Ân Thọ, thành phố Tân An phối hơp với bệnh viên Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo lần 17 với chủ đề “Giọt máu hiếu thảo - mùa Vu lan Báo hiếu”.
Tùy bút: Hôm nay tôi đi hiến máu
Tùy bút: Hôm nay tôi đi hiến máu
Hôm nay, tôi đi “Hiến máu nhân đạo” chỉ bốn chữ thôi, bốn chữ thể hiện những thông điệp tích cực và là một nghĩa cử cao đẹp. Thanh xuân ai cũng chọn cho mình một cách cống hiến với tôi hiến máu là cách mà tôi chọn để làm đẹp cho tuổi trẻ của mình để sau này khi già đi tôi có cái mà khoe khoang với con cháu rằng tôi có một tuổi trẻ thật đẹp, ký ức đẹp với bao việc thiện lành, một hành động tuy đơn giản nhưng trong nó chứa đựng biết bao nhiêu điều tốt đẹp và đầy ắp tính nhân văn. “Hiến máu cứu người”- thông điệp tuy ngắn gọn, súc tích nhưng đã nói lên được vai trò to lớn của hành động ấm áp tình người này.
Video - Chùa Ân Thọ tổ chức hiến máu đợt 16
Video - Chùa Ân Thọ tổ chức hiến máu đợt 16
Sáng 05/5, chùa Ân Thọ phối hợp Sở Y tế tỉnh Long An và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức hoạt động Hiến máu nhân đạo đợt 16 năm 2024. Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh, tiếp nhận 299 đơn vị máu.
Hiến máu nhân đạo đợt 16 tại chùa Ân Thọ
Hiến máu nhân đạo đợt 16 tại chùa Ân Thọ
Hôm nay, ngày 05/05/2024 (nhằm ngày 27/3 Giáp Thìn), hướng về mùa Phật đản sinh, được sự cho phép Sở Y tế Long An, Chùa Ân Thọ (F5, TP Tân An) phối hơp với bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM tổ chức Hiến máu Nhân đạo đợt 16 với chủ đề “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, thu hút sự tham gia của hơn 350 tình nguyện viên. Đã có 299 tình nguyện viên lấy máu thành công trong đợt này thu về 299 đơn vị máu, mỗi đơn vị là 350 ml kịp thời bổ sung vào lượng máu thiếu của phục vụ nhanh chóng nhu cầu truyền máu cho bệnh nhân tại các bệnh viện.
Phước Huệ song tu