Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An, nhiệm kỳ X (2021-2026) của Hòa thượng Thích Minh Thiện

Chương trình hành động

 Kính Thưa: Quý Vị Lãnh Đạo Đảng, Chính Quyền Các Cấp;  Quý Cô Bác, anh chị cử tri Thành phố Tân An.

          Tôi là Hòa Thượng Thích Minh Thiện, thế danh Trương Ngọc Toàn chức danh Ủy viên Hội Đồng Trị Sự, Phó Ban Hoằng Pháp TW.GHPGVN, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh LA, Hiệu trưởng Trường Trung Cấp Phật Học Long An, trụ trì Chùa Thiên Châu (P3 TP Tân An), thành viên UBMTTQ tỉnh long An khóa IX (2019-2024) là đại biểu HĐND Tỉnh Long An Khóa IX (2016-2021) thuộc đơn vị TP Tân An .

         Trước hết tôi xin tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với chính quyền MTTQ, ban ngành đoàn thể các cấp và quý đại biểu cử tri ở địa phương đã xét giới thiệu tôi tiếp tục là ứng cử ĐBHĐND cấp tỉnh Long An nhiệm kỳ X ( 2021-2026). Nhìn lại nhiệm kỳ qua trên cương vị là lãnh đạo cao nhất của GHPG tỉnh Long An tôi đã cố gắng thể hiện các nhiệm vụ HĐND tỉnh LA, tham gia đầy đủ các sinh hoạt của người ĐBHĐND tỉnh, song song đó tôi còn phổ biến phối hợp lãnh đạo GHPGVN tỉnh Long An  đồng hưởng ứng tinh thần nghị quyết HĐND tỉnh và MTTQLA ban hành. Kết quả có thể ghi nhận như sau:

  1. Tham gia phát biểu đóng góp tại các kỳ họp và thảo luận tổ:

          – Tôi luôn được quý Quý vị tổ trưởng, tổ phó tận tình góp ý và đề cử đại diện tổ phát biểu tại nghị trường qua các kỳ họp HĐND tỉnh.

         – Tôi luôn lắng nghe, nghiên cứu tài liệu kỳ họp HĐND để báo cáo với cô bác cử tri trước và sau kỳ họp.

        – Tôi luôn trân trọng ghi chép những ý kiến, kiến nghị của cử tri để tham gia thảo luận tổ và phát biểu tại nghị trường phù hợp theo nguyện vọng chính đáng của đồng bào cử tri.

        – Tôi luôn quan tâm về lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đạo đức xã hội, an ninh, quốc phòng toàn dân và đời sống của các tầng lớp nhân dân.

        – Tôi cùng với tổ Đại biểu số 5 HĐNDLA kết hợp với chính quyền và nhân dân trên TP.Tân An để tìm giải pháp phát triển TP.Tân An, nhất là thực hiện các chương trình trọng điểm mà tỉnh ủy và thành ủy đã đề ra trong nhiệm kỳ IX (2016-2021).

        – Đặc biệt tôi đã tự nguyện không nhận tiền đền bù 1.000m2 đất trước chùa Thiên Châu để nhà nước làm bờ kè và khuyến khích tăng ni, phật tử nên tạo thuận lợi để nhà nước giải tỏa đền bù phát triển xã hội.

       – Tôi luôn mong muốn phát huy tinh thần Đại đoàn kết, tinh thần yêu nước của toàn dân tộc để góp phần xây dựng đất nước ngày thêm văn minh giàu đẹp “Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”.

2.Tham gia từ thiện Xã Hội và xây dựng Nông thôn mới:

      –  Hàng năm bản thân tôi đóng góp và vận động, chỉ đạo Tăng Ni, phật tử tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương xây dựng cầu giao thông, trán bê tông đường nông thôn, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, hỗ trợ khuyến học, khuyến tài cho học sinh nghèo hiếu học, phát quà cứu trợ, tặng quà tết cho đồng bào nghèo và gia đình chính sách, khám chữa bệnh miễn phí, khoang giếng nước sạch, lắp đặt dàn lọc nước RO cho dân sử dụng, bếp ăn từ thiện tại các bệnh viện trong tỉnh… Tổng trị giá hàng năm trên 80 tỉ đồng VN.

       –  Đặc biệt năm 2019, 2020 tôi tích cực kêu gọi Tăng Ni, phật tử, các nhà hảo tâm tặng giếng nước, máy lọc nước sạch cho đồng bào vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, thăm trao quà nhu yếu cho đồng bào, thăm tặng quà cho đồng bào bị lũ lụt miền Trung, thăm các đơn vị bộ đội làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid19, giữ yên biên giới Tây Nam tỉnh nhà…Tổng trị giá ước 10.tỉ đồng(phòng chống dịch Cvid-19).

          Kết quả 5 năm qua Tăng, Ni, Phật tử trong và ngoài tỉnh đã tích cực đóng góp cho công tác từ thiện xã hội với tổng số tiền là 370.551.464.000 đồng. Trong đó bản thân tôi đã tích cực vận động, đóng góp với số tiền khoảng 100.000.000.000 đồng. Tôi đã được Nhà nước và Giáo hội tặng nhiều bằng khen, giấy khen cao quý cấp tỉnh và trung ương.

        Kính thưa quý cấp lãnh đạo!

        Kính thưa quý Cô bác, anh chị cử tri!

        Với những kết quả hoạt động và kinh nghiệm của nhiệm kỳ qua, nếu nhiệm kỳ X này được cô bác, anh chị cử tri tín nhiệm giúp tôi đắc cử, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp tục làm tốt vai trò người đại biểu HĐND tỉnh của mình như sau:

  1. Tôi kêu gọi Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tham gia hưởng ứng các cuộc vận động như cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”“gia đình văn hóa”, hướng dẫn Tăng Ni, Phật tử tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần an ninh tổ quốc, xây dựng quê hương đất nước ngày thêm “Văn Minh-Giàu đẹp”…
  2. Tôi sẽ hướng dẫn Tăng Ni, phật tử học tập và tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực về từ thiện xã hội, xây dựng Phật Giáo tỉnh nhà luôn đồng hành cùng dân tộc theo phương châm “Đạo Pháp-Dân Tộc-Chủ Nghĩa Xã Hội”.
  3. Nghị quyết HĐND tỉnh kỳ IX có nhiều chương trình trọng điểm, nhiều quyết sách xây dựng kinh tế, văn hóa xã hội, phòng tránh dịch bệnh và an ninh quốc phòng…Tôi sẽ cố gắng học hỏi để cùng với tập thể HĐND tỉnh LA nhiệm kỳ X thực thi có hiệu quả tốt nhất.

         Cuối lời một lần nữa tôi xin trân trọng tri ân và kính chúc quý cấp lãnh đạo, quý cô bác, anh chị cử tri luôn dồi dào sức khỏe, thăng tiến trên con đường sự nghiệp và gia đình luôn an vui hạnh phúc .

        Kính chúc kỳ bầu cử HĐND các cấp và bầu cử Quốc Hội nhiệm kỳ XV  ( 2021-2026) thành công tốt đẹp.

                                                                                              Tân An, ngày 29/5/2021

                                                  Ứng cử viên HĐNDLA Khóa X

                                                                   Trương Ngọc Toàn

                                               (HT. Thích Minh Thiện)

Tin liên quan

Xem thêm
Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ
Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ
Thành lập từ năm 2021, Hội Từ thiện chùa Ân Thọ đã có nhiều hoạt động thiện nguyện “ích đạo lợi đời” như xây nhà tình nghĩa, phát gạo từ thiện định kỳ, bảo trợ cho trẻ em nghèo đi học…..trong đó nổi bật là hoạt động của Đội Mai Táng 0 Đồng nhận được sự quan tâm của đông đảo bà con Phật tử và hoạt động hiệu quả.
Mười đức lành của Người Phật tử
Mười đức lành của Người Phật tử
Có chánh kiến (Sammādiṭṭhiko'va hoti), nghĩa là người thiện tín phải có tri kiến chân chánh, hiểu đúng với chơn lý, thấy rõ vô thường, khổ não và vô ngã; hiểu biết nghiệp báo luân hồi.
Mùng 3 Tết Thầy tại chùa Thiên Châu xuân Giáp Thìn
Mùng 3 Tết Thầy tại chùa Thiên Châu xuân Giáp Thìn
Vào lúc 08g00 sáng mùng 3 Tết, quý Tăng Ni là học trò, đệ tử vân tập chúc Tết Thầy - Hòa thượng Thích Minh Thiện, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học Long An
Mùng 1 Tết đón hàng ngàn khách về chùa Ân Thọ
Mùng 1 Tết đón hàng ngàn khách về chùa Ân Thọ
Mùng 1 Tết, chùa Ân Thọ đón hàng ngàn khách từ sáng sớm đến tối muộn
Phước Huệ song tu