Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Chùa Ân Thọ – Mùng 3 Tết Thầy – Nét đẹp truyền thống của người việt đầu Xuân

“Uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo”. Đại Đức Thích Lệ Ngôn – Trụ trì chùa Ân Thọ đã trở đến chùa Thiên Châu để cùng với chư Tôn đức trong Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và các huyện, các vị trụ trì và quý Phật tử làm lễ khánh tuế tri ân đến với  Hoà Thượng Thích Minh Thiện  (Uỷ viên HĐTS, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An, Hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học Long An) vốn là người Thầy có rất nhiều công giáo dưỡng cho mình từ những ngày bước vào ngôi nhà Phật Pháp.

Không phải ngẫu nhiên mà dân gian lại có câu “Mùng một Tết Cha, Mồng Ba Tết Thầy” nhằm tỏ lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục, truyền dạy kiến thức – là cách người Việt ta thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo”, bởi không ai thành nhân mà không có sự dìu dắt dạy dỗ của người Thầy.

Ân Sư trưởng là 1 trong tứ trọng ân của Phật giáo, đó là ân cha mẹ, ân tam bảo – sư trưởng, ân quốc gia và ân chúng sinh vạn loài. Người Thầy trong đạo lại vô cùng quan trọng bởi vì là người dẫn dắt từng bước theo lẽ đạo, từ bước sơ cơ nhập đạo đến thực hành các đạo hạnh và giải thoát.

Trong sáng ngày Mùng 3 hôm nay, Đại Đức Thích Lệ Ngôn – Trụ trì chùa Ân Thọ đã trở đến chùa Thiên Châu để cùng với chư Tôn đức trong Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và các huyện, các vị trụ trì và quý Phật tử làm lễ khánh tuế tri ân đến với  Hoà Thượng Thích Minh Thiện  (Uỷ viên HĐTS, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An, Hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học Long An) vốn là người Thầy có rất nhiều công giáo dưỡng cho mình từ những ngày bước vào ngôi nhà Phật Pháp.

Đáp theo lời thỉnh cầu quan lâm đến trú xứ chùa Ân Thọ để thăm viếng chốn hành đạo của học trò, cũng là trợ lý thân cận, nên Hoà Thượng cũng đã đến chùa Ân Thọ chúc Xuân ban lời đạo từ, nhắc nhở đệ tử và Phật tử Chùa luôn biết ơn sống tốt, thực hiện hạnh Bồ tát áp dụng thực thi trong đời sống hằng ngày. Sau đó Hoà Thượng tham quan Ao Hoa Xuân, trà đạo ấm áp bên nhà Thuỷ Tạ.

Trong ngày cũng có rất nhiều đệ tử Phật tử của chùa Ân Thọ về thăm viếng kính lễ Thầy Trụ trì, khung cảnh Thầy trò bên nhau hàn huyên thăm hỏi thật xúc động …câu chúc Xuân đầu năm trao nhau thấm tình, mong muốn một năm mới an lành cho tất cả.

Mời quý vị theo dõi một số hình ảnh ngày mùng 3 Tết tại Chùa Ân Thọ

Tin: Tâm Ngọc – Ảnh: Tập thể truyền thông

Tin liên quan

Xem thêm
Tết Nguyên tiêu – kết thúc chuỗi sự kiện lễ hội mừng xuân viên mãn và lời cảm ơn sâu sắc từ Ân Thọ Tự
Tết Nguyên tiêu – kết thúc chuỗi sự kiện lễ hội mừng xuân viên mãn và lời cảm ơn sâu sắc từ Ân Thọ Tự
Ân Thọ Tự khép lại chuỗi sự kiện lễ hội mừng xuân Giáp Thìn bằng sự thành công của lễ Rằm Tháng Giêng, còn được gọi là Tết Nguyên Tiêu hay Rằm Thượng Ngươn, vào ngày 16 tháng Giêng vừa qua. Lễ hội đã kết thúc trong sự viên mãn và hài lòng của quý khách đến lễ Phật trong những ngày qua.
Đi lễ chùa Ân Thọ nhân Tết Nguyên tiêu 2024: Biển người đầy hoan hỷ
Đi lễ chùa Ân Thọ nhân Tết Nguyên tiêu 2024: Biển người đầy hoan hỷ
Vào chiều tối ngày 15 tháng Giêng (nhằm ngày 24/2/2024), dòng người đổ về chùa Ân Thọ đi chùa đông đảo như là biển người, đâu đâu cũng chật kín cả 1 mẫu đất và thêm cả ngoài đường.
Video - Hàng ngàn người tham dự tiệc buffet bánh Tết Nguyên tiêu chùa Ân Thọ 2024
Video - Hàng ngàn người tham dự tiệc buffet bánh Tết Nguyên tiêu chùa Ân Thọ 2024
Hàng ngàn người tham dự tiệc buffet gồm 50 loại bánh - trái - nước và ăn tối tại Tết Nguyên tiêu chùa Ân Thọ 2024
Video - Chùa Ân Thọ lung linh đêm hoa đăng 14 tháng Giêng 2024
Video - Chùa Ân Thọ lung linh đêm hoa đăng 14 tháng Giêng 2024
Hoa đăng, tụng kinh, thả đèn đêm 14 tháng Giêng năm 2024 cần an đầu năm tại Chùa Ân Thọ
Phước Huệ song tu