Tốt đời đẹp đạo
Loading...

Long An: Công bố Quyết định thành lập và hoạt động An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển

Sáng 28 tháng 4 năm 2024, tại ấp 4, xã Tân Trạch, H.Cần Đước, tỉnh Long An, diễn ra lễ công bố thành lập An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển.

Tham dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Minh Thiện, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An; Thượng tọa Thích Minh Nhẫn, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng II T.Ư; Thượng tọa Thích Phước Nghiêm, Ủy viên Thường  trực Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng II T.Ư; Hòa thượng Thích Minh Nghĩa, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN Q.4, trụ trì chùa Giác Nguyên; Đại đức Châu Hoài Thái - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng II T.Ư;  Đại đức Thích Lệ Duyên – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An; Đại đức Thích Lệ Ngôn – Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Long An; Đại đức Thích Trí Minh - Ủy viên Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Cần Đước; Ni trưởng Thích nữ Từ Nhẫn, Phó Phân ban Ni giới T.Ư, Trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM cùng chư tôn đức Tăng, Ni Phật tử về tham dự.

Đại diện các cơ quan có ông Đặng Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; ông Nguyễn Minh Vương, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Cần Đước, bà Nguyễn Thị Kim Cương, Chủ tịch UB MTTQVN huyện Cần Đước, ông Phan Tấn Lợi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Trạch cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan huyện, địa phương sở tại. Về quan khách có: bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Bến Tre; ông Ngô Hùng, UV Thường vụ tỉnh Sóc Trăng, Bí thư thị xã Vĩnh Châu, cùng các cấp cấp chính quyền trong và ngoài tỉnh quý quan khách, mạnh thường quân cùng về tham dự buổi lễ.

Đại đức Thích Minh Phú, Ủy viên Hội đồng Trị sự,  Phó Thường trực Ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.HCM, Giám đốc An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển, Trưởng ban Tổ chức cho biết đây là một công trình đặc biệt, được xây dựng trên hai yếu tố “hiểu” và “thương” – khẳng định là chìa khóa của hạnh phúc. An dưỡng viện là nơi an dưỡng của Tăng Ni, người già neo đơn, trẻ mồ côi, góp phần xây dựng một cộng đồng an lạc.

Tọa lạc tại ấp 4A và 4B, xã Tân Trạch, H.Cần Đước, tỉnh Long An, An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển có diện tích 25.000 m2. Cơ sở bao gồm các khu: khu phòng ở nội trú, khu vực bếp, khu y tế và trị liệu, khu chăm sóc bệnh nặng, văn phòng làm việc, khu sinh hoạt giải trí nhẹ, khu vui chơi giải trí bên ngoài có nhiều cây xanh…

Trải qua nhiều lần thẩm định của các cơ quan chức năng như Sở Lao Động- Thương Binh và Xã Hội tỉnh Long An, các ban ngành của H.Cần Đuớc, An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển đã được chính thức cấp phép thành lập vào ngày 30-1-2024 và giấy phép hoạt động số 1185/QĐ-SLĐTBXH, ngày 15-3-2024 với tên gọi chính thức là Cơ sở Bảo trợ Xã hội tổng hợp An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền uyển.

Vềchức năng, An dưỡng viện là nơi an dưỡng cho chư tôn đức Tăng Ni cao niên; chư vị Phật tử có nhiều cống hiến cho Phật giáo, nuôi dưỡng các cụ già neo đơn, các em nhỏ không may mà mất đi cha mẹ, hoặc bị cha mẹ bỏ rơi, cưu mang các thành viên của cộng đồng LGBT trên 60 tuổi.

Tại buổi lễ cũng đã đón nhận Quyết định thành lập và hoạt động cho Đại đức Thích Minh Phú và các thành viên trong ban quản lý cơ sở. Được biết, trong giai đoạn 1, An Dưỡng Viện sẽ tiếp nhận khoảng 50 vị bao gồm 40 người cao tuổi và 10 trẻ em (sơ sinh) để chăm sóc, nuôi dưỡng. Dự kiến từ 3 đến 5 năm sau, An Dưỡng Viện sẽ có quy mô về cơ sở vật chất, hạ tầng để có thể chăm sóc, nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em và 300 người cao tuổi.

Dịp này, chư tôn đức Tăng Ni, quý lãnh đạo các cơ quan đã khởi công xây dựng tòa nhà thứ 2 trong khuôn viên An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển.

Ban Tổ chức cũng trao tặng 300 phần quà đến bà con khó khăn tại xã Tân Trạch và Phước Tuy, H.Cần Đước, tổng trị giá 150 triệu đồng.

Điều kiện gia nhập nội trú tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển: (1) có giấy tờ tùy thân đầy đủ và đảm bảo các yêu cầu về tình trạng sức khỏe như Thẻ bảo hiểm y tế, Căn cước công dân; Không mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh tâm thần, không bị liệt nằm một chỗ, không khiếm thị (trừ khi ở với diện bệnh); có giấy xác nhận của địa phương về tình trạng không người thân; (2) tuân thủ các nội quy và quy định của Viện; (3) việc lưu trú tại Viện là hoàn toàn miễn phí, người có điều kiện có thể đóng góp vào quỹ của Hội từ thiện Chùa Tường Nguyên.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Minh Thiện  - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An tán dương công đức Đại đức Thích Minh Phú cùng tập thể các anh chị em trong hội Từ thiện Chùa Tường Nguyên đã nối tiếp con đường thiện nguyện của Hòa thượng ân sư Thích Minh Nghĩa, trong nhiều năm qua. Hòa thượng nhắc lại lời của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, Phó Thủ tướng chính phủ Trương Vĩnh Trọng với gợi ý tên cầu “Tường Nguyên” và con số thì đến nay đã trao hơn 1000 cây cầu cũng như đường giao thông nông thôn, nhằm tạo điều kiện phát triển địa phương trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, hôm nay khánh thành ngôi an dưỡng viện này để giúp cho bà con cơ nhỡ, trẻ em không nơi nương tựa có một nơi gọi là gia đình. Đồng thời Hòa thượng cảm ơn chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngôi An dưỡng viện được hoàn thành trong thời gian sớm nhất, Hòa thượng cũng không quên tri ân đến quý Phật tử, mạnh thường quân cùng chung tay góp sức với Đại đức. Hòa thượng hy vọng chính quyền địa phương cùng Phật tử luôn chung tay hỗ trợ Đại đức Thích Minh Phú để giúp đỡ đươc nhiều người hơn nữa.

QUAN CẢNH BUỔI LỄ

QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ QUAN CẢNH BUỔI LỄ

CÁC QUÀ TẶNG

CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG CÁC QUÀ TẶNG

TẶNG QUÀ TỪ THIỆN

TẶNG QUÀ TỪ THIỆN TẶNG QUÀ TỪ THIỆN TẶNG QUÀ TỪ THIỆN TẶNG QUÀ TỪ THIỆN

TOÀN CẢNH - PHỐI CẢNH

TOÀN CẢNH - PHỐI CẢNH TOÀN CẢNH - PHỐI CẢNH TOÀN CẢNH - PHỐI CẢNH

Tin liên quan

Xem thêm
Chùa Ân Thọ tổ chức kỳ thi thăng cấp sơ đẳng cho các võ sinh lớp võ thuật vovinam
Chùa Ân Thọ tổ chức kỳ thi thăng cấp sơ đẳng cho các võ sinh lớp võ thuật vovinam
Buổi sáng ngày 12/5/2024 (nhằm ngày 05/4 ÂL), hướng đến chào mừng Đại lễ Phật đản năm 2024, chùa Ân Thọ (TP. Tân An, Long An) tổ chức kỳ thi thăng cấp sơ đẳng Vovinam lần 1 năm 2024.
Đại đức Thích Lệ Ngôn tham dự Đại hội thi đua quyết thắng Trung đoàn bộ binh 738
Đại đức Thích Lệ Ngôn tham dự Đại hội thi đua quyết thắng Trung đoàn bộ binh 738
Vào ngày 09/5/2024, Đại đức Thích Lệ Ngôn tham dự Đại hội thi đua quyết thắng Trung đoàn bộ binh 738 tại Tiểu đoàn 1, huyện Thạnh Hóa.
Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ
Mai Táng 0 Đồng - hoạt động tương trợ nhân văn của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ
Thành lập từ năm 2021, Hội Từ thiện chùa Ân Thọ đã có nhiều hoạt động thiện nguyện “ích đạo lợi đời” như xây nhà tình nghĩa, phát gạo từ thiện định kỳ, bảo trợ cho trẻ em nghèo đi học…..trong đó nổi bật là hoạt động của Đội Mai Táng 0 Đồng nhận được sự quan tâm của đông đảo bà con Phật tử và hoạt động hiệu quả.
Mười đức lành của Người Phật tử
Mười đức lành của Người Phật tử
Có chánh kiến (Sammādiṭṭhiko'va hoti), nghĩa là người thiện tín phải có tri kiến chân chánh, hiểu đúng với chơn lý, thấy rõ vô thường, khổ não và vô ngã; hiểu biết nghiệp báo luân hồi.
Phước Huệ song tu